Khám phá thành phố mới: Bình Dương

12/09/2015|

Lý do chúng tôi tới Bình Dương là gì?

Như mọi người đều biết, Bình Dương là một thành phố mới, đang phát triển mạnh mẽ và cũng là một nơi thu hút nhiều công ty trong và ngoài nước đặt cơ sở sản xuất & kinh doanh của họ tại đó. Khi nhắc đến Bình Dương, chúng ta luôn nghĩ đến những khu công nghiệp, nhà máy, khu chế xuất. Hiển nhiên, một trong số đó sẽ là những công ty của Nhật Bản. Và thế là chúng tôi đã quyết định bỏ hẳn một ngày ra để khám phá và tìm hiểu những điều thú vị của Bình Dương.

Sáng sớm tinh mơ, chúng tôi xuất phát từ Sài Gòn thẳng ra quốc lộ 13 tiến thẳng đến Bình Dương. Không đặt ra quá nhiều mục tiêu, chúng tôi chỉ đơn giản muốn tận mắt nhìn thấy sự phát triển mạnh mẽ của thành-phố-mới-nhưng-đầy-tiềm-năng này. Chúng tôi cứ thế mà lên xe và đi trong một tâm thái rất thoải mái, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ.

Đoạn đường đi đến thành phố Bình Dương mất chừng một giờ đồng hồ

Đoạn đường đi đến thành phố Bình Dương mất chừng một giờ đồng hồ, một phần là do giao thông hay ùn tắc, nhưng cuối cùng thì chuyện vẫn suôn sẻ và đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không mướn người lái xe mà anh Hiếu – giám đốc Sake Nakama đã lái chở đội ngũ Nakama đi.

Trung tâm thương mại to đồ sộ – AEON Bình Dương

Nơi đầu tiên chúng tôi ghé thăm là AEON Bình Dương Canary. AEON là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Nhật Bản, và họ đã đến Việt Nam vào năm 2011. Đến tháng Giêng năm 2014 họ đã mở một trung tâm AEON tại Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh và ngay sau đó, tháng 10 năm 2014 AEON Bình Dương Canary cũng đã khai trương. Cả hai trung tâm AEON đều có quy mô rất lớn và hoành tráng. Đây là một tin tức đầy bất ngờ cho cả Việt Nam lẫn Nhật Bản, và thực sự chúng tôi cũng rất tò mò về nó. Tuy là mới du nhập vào Việt Nam nhưng họ đã khẳng định được ưu thế và sự lớn mạnh của mình.

Trung tâm thương mại to đồ sộ

Thật tiếc chúng tôi không được phép chụp hình khi vào trung tâm thương mại, nhưng ít ra chúng tôi cũng có một khoảng thời gian khá thú vị. Chúng tôi còn nếm thử một số món Nhật như Sushi tại đó, và thật lạ khi thấy đồ ăn Nhật được bày bán giống như phong cách thức ăn nhanh vậy, rất tiện lợi. Mặc dù vậy nhưng chất lượng thức ăn không được tươi ngon cho lắm. Tiếp đến chúng tôi rảo quanh và mua sắm một số đồ dùng cho showroom Sake Nakama, cũng như mua một số loại soda và đồ uống khác để thử pha chế với rượu Sake, như kiểu cocktail. Chủ yếu là chúng tôi muốn trải nghiệm những cái mới chứ không chỉ chăm chăm vào rượu Sake của mình.

Kẹt xe và tắc đường nghiêm trọng

Tiếp đến, chúng tôi đi một vòng tham quan những khu vực công nghiệp, xem qua những nhà máy và cơ sở sản xuất quy mô lớn thuộc nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc…v.v. Mặc dù là có nhiều nơi làm việc, đồng nghĩa với nhiều người sẽ công tác tại Bình Dương nhưng lạ thay lại có rất ít nhà hàng hay các dịch vụ ăn uống.

Sau đó, đội ngũ Nakama ghé vào một nhà hàng Ý và thưởng thức bữa trưa tại đó. Pizza và BBQ được phục vụ rất nhanh chóng. Thật bất ngờ, người chủ nhà hàng lại là người Hàn Quốc và rất thân thiện với chúng tôi.

Đến xế chiều, trên đường về chúng tôi có ghé qua một quán cà phê kiểu sân nhà lá vườn rất mát mẻ dễ chịu. Đu đưa trên võng và nhâm nhi một chút cà phê thư giãn trước khi tiếp tục cuộc hành trình trở về thành phố Hồ Chí Minh.

Khởi hành về lúc 4h chiều, không may thay đó cũng là giờ tan ca của các khu công nghiệp và nhà máy ở đó, cộng thêm rất nhiều xe tải và container chen chúc nhau. Vì đó, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn để ra khỏi điểm ùn tắc giao thông.

Sau một ngày hành trình khám phá thành phố mới này, chúng tôi nhận ra rằng Bình Dương đang phát triển từng ngày, từng chút một và trong tương lai sẽ có rất nhiều tiềm năng. Thật là một quyết định đúng đắn khi ghé thăm Bình Dương và những con người thân thiện nơi đây.

Rượu Sake

Cảnh báo!

Không được sao chép bất cứ nội dung nào trên website mà không được sự cho phép của chúng tôi. Một số website đã có hành vi sao chép nội dung và hình ảnh của chúng tôi và đã bị phát hiện. Nghiêm cấm sao chép thông tin website dưới mọi hình thức.

Đây là Blog cập nhật mới nhất về những hoạt động của chúng tôi.

MORE BLOG

Bạn có muốn trao đổi trực tiếp trên điện thoại?

(C) 2016 NAKAMA All Rights Reserved.